top of page

McLaren Artura GT4 Racer เปิดตัวโดยไม่มีระบบไฮบริดของรถบนท้องถนน

อัปเดตเมื่อ 24 ธ.ค. 2565


McLaren Artura GT4 Racer เปิดตัวโดยไม่มีระบบไฮบริดของรถบนท้องถนน

McLaren เปิดเผยรถแข่ง Artura GT4 ก่อนการเปิดตัวแบบไดนามิกที่ 2022 Goodwood Festival of Speed รุ่นใหม่แทนที่ 570S GT4 ที่ขับเคลื่อนด้วย V8 ด้วยระบบส่งกำลัง V6 แบบ ICE เท่านั้นซึ่งทำงานโดยไม่มีระบบไฮบริดของ Artura บนท้องถนนเนื่องจากกฎการแข่งขัน


เริ่มต้นด้วยการตกแต่งภายนอก GT4-spec Artura มาพร้อมกับชุดแต่งสีส้ม สีเทา และสีน้ำเงินสำหรับรถแข่ง พร้อมแพ็คเกจ Aero ใหม่ ด้านหลังประกอบด้วยสปลิตเตอร์ขนาดใหญ่ คานาร์ด ฝากระโปรงหน้าแบบมีช่องระบายอากาศ และปีกแบบปรับได้ที่ติดตั้งที่ด้านหลัง ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้รับแรงกดได้ดีกว่า 570S GT4 ขาออก ลูกค้าที่วางแผนจะใช้ Artura GT4 ในการแข่งแบบ Endurance สามารถเลือกไฟเพิ่มเติมได้


McLaren Artura GT4 Racer เปิดตัวโดยไม่มีระบบไฮบริดของรถบนท้องถนน_pic.02

ภายในเราพบเบาะนั่งคนขับข้อมูลจำเพาะของ FIA ที่นั่งผู้โดยสารเสริม กล่องเหยียบแบบปรับได้ ระบบเครื่องดื่มเสริม พวงมาลัยพร้อมปุ่มเรืองแสงที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก 720S GT3 รวมถึงแผงหน้าปัดดิจิตอล Bosch DDU


Artura GT4 ใช้โครงสร้างแบบชิ้นเดียว Carbon Lightweight Architecture (MCLA) ของ McLaren ซึ่งช่วยให้น้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนถึง 100 กก. (220 ปอนด์) ที่สำคัญกว่านั้นคือ V6 เทอร์โบคู่ที่ติดตั้งตรงกลางใหม่เข้ามาแทนที่ V8 ซึ่งให้ประโยชน์ในแง่ของการตอบสนอง น้ำหนัก ขนาด และประสิทธิภาพ ระบบส่งกำลังมีน้ำหนักเบากว่ารถ Artura 130 กก. (287 ปอนด์) เนื่องจากการละเลยระบบไฮบริด พื้นที่ที่เคยใช้โดยแบตเตอรี่ก่อนหน้านี้ตอนนี้ใช้สำหรับเซลล์เชื้อเพลิงและระบบขับเคลื่อนเสริม


Artura GT4 มาพร้อมกับ ECU Motorsport ของ Bosch สำหรับเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่และชุดสายไฟสำหรับมอเตอร์สปอร์ตแบบแยกส่วน กำลังส่งไปยังเพลาล้อหลังผ่านกระปุกเกียร์เจ็ดสปีดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะซึ่งมีอัตราส่วนที่สั้นกว่า 570S GT4 โดยทำงานร่วมกับเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปทางกล โปรดทราบว่านี่เป็นกระปุกเกียร์ที่แตกต่างจาก Artura ปกติซึ่งใช้คลัตช์คู่ 8 สปีดโดยไม่มีเกียร์ถอยหลัง


McLaren Artura GT4 Racer เปิดตัวโดยไม่มีระบบไฮบริดของรถบนท้องถนน_pic.03

ประสิทธิภาพการระบายความร้อนของระบบกันสะเทือนและเบรกยังได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่ารถแข่งรุ่นปัจจุบัน ในขณะที่ยาง Pirelli ที่ด้านหน้ากว้างขึ้นช่วยให้ยึดเกาะถนนได้มากขึ้นและการเสื่อมของยางน้อยลง ในที่สุด การบริการก็ง่ายขึ้นด้วยฝากระโปรงหน้าและโครงด้านหลังที่ถอดออกได้อย่างง่ายดาย ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่รวมถึง ABS เฉพาะสำหรับมอเตอร์สปอร์ต, ระบบป้องกันการลื่นไถลแบบปรับได้, ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง, ระบบ V-Box telemetry ที่เป็นอุปกรณ์เสริม และระบบป้องกันการชนที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ ADAS ที่พร้อมสำหรับสนามแข่งของคุณ


สามารถสั่งซื้อ Artura GT4 ผ่าน McLaren Motorsport Retailers รถแข่งจะดำเนินโครงการพัฒนาต่อไปโดยจะมีการส่งมอบชุดแรกให้ทันสำหรับฤดูกาล 2023 โมเดลจะเข้าร่วมงาน Goodwood Festival of Speed Hill Climb โดยมี Rob Bell คนขับรถโรงงาน McLaren อยู่หลังพวงมาลัย


Credit Clip : VISION EFFECT


PHOTO GALLERY


McLaren Artura GT4 Racer เปิดตัวโดยไม่มีระบบไฮบริดของรถบนท้องถนน_pic.04

McLaren Artura GT4 Racer เปิดตัวโดยไม่มีระบบไฮบริดของรถบนท้องถนน_pic.05

McLaren Artura GT4 Racer เปิดตัวโดยไม่มีระบบไฮบริดของรถบนท้องถนน_pic.06

McLaren Artura GT4 Racer เปิดตัวโดยไม่มีระบบไฮบริดของรถบนท้องถนน_pic.07

McLaren Artura GT4 Racer เปิดตัวโดยไม่มีระบบไฮบริดของรถบนท้องถนน_pic.08


ขอขอบคุณที่มาจาก >>> https://www.carscoops.com/2022/06/mclaren-artura-gt4-racecar-debuts-without-the-hybrid-powertrain-of-the-roadcar/



Click..Here!!! คลิ๊ก 👇👇👇

ข่าวสารยานยนต์อื่นๆ / CAR NEWS




🚗สนใจซื้อ-ขายรถมือสอง   🚗รับซื้อรถบ้าน , รับซื้อรถฝากขายจากเต๊นท์คุณภาพ 🚗สนใจติดต่อลงโฆษณา(ราคาย่อมเยาว์ที่สุด)





👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇



{{{ พื้นที่โฆษณา }}}


iux market free bonus 30 dollar เทรดฟอเร็กซ์ฟรีโบนัส



bottom of page